Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2011

Đùa…


Đây nguyên là một bài hát tôi viết từ khoảng hơn 10 năm trước. Nay xin hát, thu lại chơi và để trên blog, coi như là bài kết thúc cho chùm 5 bài hát của tôi ở đây (nghe lại mới thấy ngày xưa thật là...khác với bây giờ :-))






Đùa…
Nhạc và lời: Như Huy

Em ngồi đấy, và tôi ngồi nơi này
Ly rượu ứa lạnh đôi bàn tay gầy
Em còn say và tôi còn say

Tôi đùa nhé, đừng nghe lời tôi đùa
Em đừng nói, đừng vội vàng nghi ngờ
Câu đùa vô hại, em đừng lo

Cũng có khi tôi buồn
Tôi nhờ che bớt gió
Khi cái lạnh hư vô
Bỗng làm tôi run sợ

Chớ giúp tôi chút gì
Hãy mặc tôi lúc đó
Xét cho cùng em ơi
Em cực kỳ bé nhỏ

Hãy cứ coi như là
Không phải tôi lúc đó
Lúc tôi bảo yêu em
Tôi đùa, tôi hay đùa

Thế nhé tôi hay đùa
Em đừng nên bỡ ngỡ
Xét cho cùng đôi ta
Chỉ là hai câu đùa




©Như Huy-2000

2 nhận xét:

  1. Bài này có một kỷ niệm rất vui. Hồi đó khi tôi và bác Hạo ( Cao Xuân Hạo) có lần uống rượu trong một cuộc rượu. Sau khi tôi hát bài này, bác Hạo có kể là bác cũng có một bài khác và cầm đàn hát. Bài đó là bài có lời như sau:

    " Anh đi là lúc anh không ở nhà/anh ở nhà là lúc anh không còn đi/Ngày nay không phải là ngày qua/Ngày qua không phải là ngày nay/Tương lai chưa tới/Quá khứ qua rồi/Tương lai có tới/Cũng thành quá khứ thôi"

    Sau đó bác kể bác viết bài này hồi còn ở chiến trường Bình Trị Thiên ( chống Pháp). Lúc đó bác hình như phụ trách đội hợp xướng của đoàn văn công quân đội ở khu đó. Viết xong bài hát , bác hay hát nghêu ngao. Có lần đang hát thì thấy ông Nguyễn Chí Thanh gọi vào phòng riêng của ông. Vào phòng, ông đề nghị bác hát lại. Bác hát xong, ông Nguyễn Chí Thanh nhìn kĩ bác một lúc, và bảo" Tôi chưa từng thấy ai ở cái tuổi của cậu mà lại ...chán đời đến vậy"

    Kể chuyện này vào lúc đó, khi nghe xong tôi hát bài hát "Đùa", hẳn bác cũng có ý so sánh ngầm rằng- bài hát trên của tôi, theo bác, cũng có vẻ rất...chán đời ^^

    :-)

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa